Trang chủ / Sự kiện / Hội thi "Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4" Cụm Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng

Hội thi "Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4" Cụm Hoàn Kiếm - Hai Bà Trưng


Vào ngày 31/10/2018, tại trường THPT Đoàn Kết – Hai Bà Trưng đã diễn ra cuộc thi “Tìm hiểu về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4” của các trường THPT trên địa bàn Cụm Hoàn Kiếm – Hai Bà Trưng.

Trong không khí rộn ràng, náo nức, Cụm các trường THPT Hoàn Kiếm – Hai Bà Trưng tưng bừng tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức về các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cho học sinh THPT”. Cuộc thi là một sân chơi bổ ích, lành mạnh, thiết thực nhằm giúp cho học sinh có kiến thức cơ bản về Dịch vụ công trực tuyến trong rất nhiều lĩnh vực như tư pháp, giáo dục, y tế,... Từ đó các em sẽ hướng dẫn người thân thực hiện các thủ tục hành chính một cách dễ dàng, công khai, minh bạch, tiết kiệm thời gian, chi phí và có thể thực hiện được ở mọi lúc, mọi nơi.

 Đến tham dự với Hội thi có đại diện của Sở GD&ĐT Hà Nội, đại diện BGH các trường và các em học sinh đến từ các trường THPT Việt Đức, THPT Trần Phú, THPT Thăng Long, THPT Đoàn Kết – HBT, THPT Trần Nhân Tông, THPT Hoàng Diệu, THPT Mai Hắc Đế và THPT Đông Kinh.

Ông Đàm Xuân Quang – Phó chánh văn phòng Sở trao cờ lưu niệm cho các đội thi

Với mục đích tuyên truyền sâu rộng tiện ích các dịch vụ công trực tuyến của thành phố Hà Nội tới phụ huynh học sinh và nhân dân, từ đó giúp cha mẹ học sinh và nhân dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 với các thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực tư pháp, giáo dục và đào tạo, quản lý đô thị, văn hóa - xã hội.

Hội thi diễn ra qua 03 vòng thi trả lời câu hỏi, sau khi kết thúc vòng 3 mỗi đội cử ra một bạn đại diện để bước vào vòng thi thực hành. Các em học sinh đã rất hào hứng thể hiện sự hiểu biết của mình.

Một số hình ảnh trong hội thi:

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất Nhì Ba cho các đội thi đạt thành tích xuất sắc. Qua hội thi đã trang bị thêm những kiến thức bổ ích về pháp luật, dịch vụ công trực tuyến cho các em học sinh. Từ đó, tạo sự thân thiện, gần gũi giúp các em tự giác trong việc trang bị kiến thức để chủ động nắm bắt, tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.